วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

PLEASE! #12 รักตั้งแต่เมื่อไหร่?


PLEASE! 12
รักตั้งแต่เมื่อไหร่?




ผมลากไอ้เอียนไปอาบน้ำก่อนจะทำแผลใหม่ให้มันเสร็จก็เดินลงไปข้างล่างเพราะตอนนี้ได้เวลาอาหารเย็นแล้วละครับ แถมพอลงมาถึงด้านล่างก็เจอสายตาของพ่อแม่ไอ้เอียนรวมไปถึงน้องเอมที่มองพวกเราสองคนเหมือนกำลังสงสัย ผมเองก็เอาแต่หลบสายตาพวกเค้าท่าเดียวเลยละครับ
“เจ้าลูกชายใกล้เรียนจบแล้วนี่คิดจะหาลูกสะใภ้มาให้ฉันชมเชยหรือยัง?”
ผมแทบสำลักข้าวที่อยู่ในปากเลยทีเดียวครับ ดีนะที่ยั้งเอาไว้ได้ทันไม่งั้นแย่แน่ๆ แถมทุกคนจะยิ่งสงสัยไปกันใหญ่
=_=!!!
“ไม่คิดครับ มีอยู่แล้ว” แต่คำตอบหน้าตายของไอ้เอียนนี่สิที่ทำเอาผมคิดหนักจนพ่อแม่ของมันหันมามองผมยิ้มๆ
“ไม่อร่อยเหรอครับพี่พายเอมเห็นนั่งเขี่ยอยู่พักใหญ่แล้ว”
เหมือนผมจะสะดุ้งเล็กน้อยกับคำถามของน้องเอมไอ้เอียนเองก็หันมามองหน้าผมด้วยเหมือนกันแถมตอนนี้ผมยังกลายเป็นจุดเด่นของโต๊ะกินข้าวไปซะแล้ว
“อร่อยจ๊ะ” ได้แต่ฝืนยิ้มแล้วตอบก่อนจะตักข้าวเข้าปากต่อ
“ว่าแต่หนูพาย มีแฟนยังนะเรา”

แค่ก แค่ก
ผมแทบสำลักกับคำถามของแม่ไอ้เอียนเลยละครับ จู่ๆ ท่านก็ถามทำเอาผมตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว
“กินดีๆ สิ” เสียงไอ้เอียนดุผมก่อนจะหยิบแก้วน้ำส่งมาให้ จะให้กินดีๆ ได้ยังไงละเจอคำถามนั้นของคุณป้าไปทำเอาจุกเกือบสำลักข้าว
“ผมยังไม่มีแฟนหรอกครับ J
หลังจากที่กินน้ำเสร็จผมก็หันไปตอบคำถามคุณป้าพร้อมทั้งยิ้มอย่างมั่นใจไปให้ท่าน ถ้าขืนตอบว่ามีนะสิได้ยาวแน่นอน
“แฟนไม่มี แต่ผัวนั่งอยู่ข้างๆนะแน่ะ” ไอ้เอียนก้มหน้าพูดกระซิบดีนะที่ผมนั่งใกล้มันที่สุดถึงได้ยินไม่งั้นซวย

โอ๊ย!!!!!!
ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าใครร้องเพราะเสียงนั้นเป็นของไอ้เอียน ผมยื่นมือไปหยิกเอวมันเองละครับแถมร้องซะดังจนทุกคนตกใจ
“เป็นอะไรลูก” คุณป้าเป็นคนตั้งคำถาม
“มดกัดครับแม่”
“ท่าทางมดมันจะกัดเจ็บน่าดูลูกถึงได้ร้องซะลั่นบ้านเชียว” ท่านว่ายิ้มๆ ก่อนจะหันมามองหน้าผมทำเอาเงิบเหมือนท่านจะรู้ว่าที่ไอ้เอียนส่งเสียงดังเมื่อกี้เป็นฝีมือผม
“ไม่ใช่แค่กัดเจ็บนะครับ ยังแสบอีกด้วย”
ถ้าอยู่ด้วยกันสองคนเมื่อไหร่กูจะหักคอมึงไอ้เหี้ยเอียนพูดอะไรก็ไม่รู้ทำให้คนอื่นสงสัยไปกันหมด
-_-!!!

ตอนนี้พวกเราก็กินข้าวกันเสร็จเรียบร้อยและผมก็ปลีกตัวออกมาก่อนโดยมีข้ออ้างว่าจะมาเตรียมของสำหรับหาข้อมูลทำรายงานพรุ่งนี้ พ่อแม่น้องเอมก็ไม่อะไรแต่ดูท่าไอ้เอียนนี่แหละจะอะไรมากเลยทีเดียวกว่าที่มันจะยอมให้ผมขึ้นมาก็เกือบนาน... นี่ถ้าไม่ขู่ไปมีหวังผมคงได้ขึ้นมาพร้อมมันแน่นอน
นั่งเตรียมของอยู่สักพักระหว่างรอไอ้เอียนมันขึ้นมาผมก็แอบหนีไปอาบน้ำก่อนเลยครับเพราะถ้าอาบพร้อมมันมีหวังได้ยาวกว่าจะอาบเสร็จ ผมใช้เวลาในการอาบน้ำแค่ไม่ได้ก็ออกมาแต่งตัวปะแป้งและกลับมานอนกลิ้งเล่นอยู่บนเตียงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะกดโทรหาไอ้พอเพียง
!!!
กว่าที่มันจะกดรับสายผมทำเอาสายเกือบหลุด
“ว่าไงมึง พ่อแม่สามีใจดีปะ”
“สัด! กูมาบ้านมันออกจะบ่อย”
“เอ้าไอ้นี่ เมื่อก่อนแค่ฐานะเพื่อนแต่ปัจจุบันลูกสะใภ้ ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆ” ไอ้พอเพียงพูดจาล้อเลียนผมปนขำอย่างอารมณ์ดี พอได้ยินคำว่าลูกสะใภ้ก็นึกถึงคำพูดของพ่อไอ้เอียนทันทีเลยละครับ
=_=!!
>////////////////< เขินครับ
“ไอ้สัดพอเพียง” พ่นคำด่าไปแต่หน้างี้โคตรแดงเลยละครับก็คนมันเขินแบบบอกไม่ถูกเลยทีเดียว
“ปากดีแก้เขินละสิมึง”
“หุบปากไปเลย กูแค่จะโทรมาคุยดีๆ อย่ามากวนส้นได้ไหม? กูเขิน” คือคำพูดสุดท้ายมันอยู่ในใจนะครับผมไม่ได้พูดออกไปไม่งั้นไอ้พอเพียงล้อผมยันชาติหน้าแน่นอน
ผมคุยกับมันเรื่อยเปื่อยจนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงไอ้พอก็ขอวางเพราะมันบอกว่าไอ้เต็มใจโทรเข้ามาไม่อยากต่อความยาวเดี๋ยวจะไม่ได้นอนเพราะมัวทะเลาะกัน ผมเองก็นึกขำกับความสัมพันธ์ของพวกมันสองคนที่เริ่มตอนไหนผมก็ยังไม่รู้มารู้อีกทีตอนที่ไอ้เอียนบอกนั่นแหละ ขนาดผมเป็นเพื่อนไอ้พอมันยังไม่เล่าเลยท่าทางไอ้นี่จะปากแข็งกว่าผม
J
นอนยิ้มไปเรื่อยๆ โทรศัพท์ที่ถืออยู่ในมือก็กดเล่นโน่นนี่นั่นไปตามประสาจนรู้สึกว่าตาจะปิดแล้วเผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้

เอียน
หลังจากที่กินข้าวเสร็จผมก็นั่งคุยกับพ่อแม่และน้องด้านล่างส่วนไอ้พายแรดก็ขึ้นมาจัดของด้านบนสำหรับหาข้อมูลทำรายงานวันพรุ่งนี้ คุยกับพ่อแม่น้องตามประสาคนที่นานๆ จะได้เจอกันเสร็จผมก็ขอตัวขึ้นมาอาบน้ำและก็พักผ่อนต่อ พวกท่านก็แอบแซวตามหลังทันทีเลยละครับ
“ที่ว่ารีบเนี่ย กลัวเมียไม่รออาบน้ำเหรอไอ้ลูกชาย J” เสียงพ่อดังมาแต่ไกลเลยละครับ ผมลืมบอกไปว่าที่นั่งคุยกันหลังกินข้าวเสร็จก็เรื่องของไอ้พายแรดเนี่ยแหละครับ
“ล้อผมได้แต่อย่าล้อให้ไอ้พายแรดได้ยินนะครับพ่อ”
“ดูที่เรียกหนูพายเข้าสิ” แม่แอบดุผมครับแต่ท่านก็ยังยิ้มอยู่ดี ดูท่าครอบครัวของผมจะเห็นดีเห็นงามรับให้พายแรดมาอยู่ในครอบครัวอีกคนแล้วละครับ
“แล้วพี่เอียนจะบอกพี่พายเมื่อไหร่ครับว่าพวกเรารู้แล้ว” น้องเอมมันถามขึ้นบ้างเหมือนจะอยากรู้กว่าใครเพื่อนเลยละครับ
ไม่รู้จะแม่ยกหรือพ่อยกไอ้พายแรดมันดี ดูท่าจะรักมันมากกว่าผมที่เป็นพี่แท้ๆ ซะอีกครับ!
“รอพี่เคลียร์ปัญหาที่ค้างๆ อยู่ให้จบก่อน ขอมีเมียแบบไม่มีพันธะอื่นๆ ดีกว่าขอตัวนะครับ J
ไอ้ที่ว่าไม่มีพันธะอะไรนะ เพราะผมยังคุยกับไอ้พายแรดมันไม่เคลียร์ในหลายๆ เรื่องแถมผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารักมันไปตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ที่แน่ๆ ระหว่างที่เราเรียนรู้กันไปผมขอพิสูจน์ใจตัวเองให้มันเห็นก่อนละกัน ผมทำเลวกับมันมาเยอะต่อไปผมก็จะทำให้มันเชื่อว่าที่จริงแล้วผมนะรักมันแค่ไหน?
ผมรักพายแรด
และจะหาคำตอบด้วยว่ารักตั้งแต่เมื่อไหร่?

เดินขึ้นมาบนห้องมองไปที่เตียงก็เห็นพายแรดมันหลับไปแล้วและดูท่าทางว่าจะอาบน้ำแล้วด้วยเหมือนพ่อจะรู้ว่ามันไม่รอผมอาบน้ำ แถมยังหลับคาโทรศัพท์อีกต่างหากมันน่านักเหมือนเด็กเลยละครับ J ผมยิ้มขำกับท่าทางของมันส่ายหัวไปมาก่อนจะเดินไปนั่งข้างๆ ยื่นมือไปเกลี่ยปอยผมพายแรดที่ตกลงมาปรกหน้าหวานๆ
“อื้อ
เสียงครางเล็กๆ ดังขึ้นมาพอรู้ว่าผมกำลังวุ่นวายอยู่กับหน้าหวานๆ ของมัน ไอ้พายแรดพลิกตัวนอนหงายแต่ก็ไม่ยอมลืมตาท่าทางจะเหนื่อยจากการเดินทางจริงๆ แถมก่อนหน้านั้นผมยังเล่นงานมันจะหนักเลยทีเดียว
“ไม่รออาบน้ำ แบบนี้ต้องลงโทษ”
ผมว่าก่อนจะก้มลงไปกดจูบที่ปากเล็กหนักๆ ไอ้พายแรดเหมือนจะรู้ตัวทุบหลังผมใหญ่เลยครับ แถมอ้าปากจะแย้งแต่นั่นกลับทำให้ผมสอดลิ้นเข้าไปเกี่ยวพันกันอย่างเมามันเลยทีเดียว เสียงครางเล็กหวานหูดังขึ้นมาก่อนที่มันจะกอดคอผมแทนที่จะทุบตีแบบคราวแรก เคลิ้มละสิท่า J
“อื้อหะ หายใจไม่ออก” พอผมปล่อยให้ปากมันเป็นอิสระได้แค่นิดเดียวเสียงเล็กเบาหวิวก็แย้งขึ้นมา แต่ผมกลับกดจูบลงไปอีกครั้งอย่างกับคนกระหายไม่รู้จักพอ
ผมกดจูบและขบเม้มปากสวยนี้อยู่นานกว่าจะยอมปล่อยให้มันเป็นอิสระ แววตาคู่เล็กที่นอนมองผมอยู่กระพริบตาถี่ๆ คาดโทษเลยทีเดียว
“ไอ้เหี้ย! จูบมาได้เกือบขาดอากาศหายใจตาย!!!!!!

โอ๊ย!
พายแรดด่าผมเสร็จก็ยื่นมือทั้งสองข้างมาดึงหูของผมก่อนจะส่ายไปมาจนรู้สึกเจ็บร้องครางเลยทีเดียวแถมมันไม่มีทีท่าว่าจะปล่อยเลยด้วย
“พายแรดเจ็บๆ” ผมว่าก่อนจะจับข้อมือเล็กของมันเอาไว้
“ไม่สน กูสะใจ แบร่

งับ!
โอ๊ย!
ในขณะที่มันแลบลิ้นออกมาผมก็ก้มลงไปหาก่อนจะงับลิ้นไอ้พายแรดไว้ทันทีมันร้องครางอย่างเจ็บปวด พอผมเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นน้ำใสๆ ไหลออกมาจากตาคนตรงหน้าทันทีท่าทางจะเจ็บจริงๆ แฮะ ผมก็แค่แกล้งเล่น
“พายเอียนขอโทษ!” มือเล็กปล่อยออกจากหูทั้งสองข้างของผมก่อนจะพลิกตัวนอนตะแคงไปอีกด้าน
เมียงอน!
ซวยแล้วกู
……………………………..” ไม่ตอบ เงียบ
“พาย” ผมเรียกไอ้พายแรดเสียงเบาหวิวล้มตัวลงไปนอนข้างๆ มันกอดเอวเล็กเอาไว้ทันทีแต่ไอ้พายกลับขยับออกห่างจากผมซะงั้น
…………………………..
“ถ้าจะเงียบขนาดนี้ ขอโทษครับ เอียนผิดไปแล้ว” ผมอ้อนวอนมันสุดๆ แต่ไอ้พายแรดกลับตีตัวออกห่างซะงั้น ก็แค่งับลิ้นมันแรงไปหน่อย
“อย่ามายุ่ง! เจ็บกัดมาได้” อย่างน้อยมันก็พูดกับผมแล้วละครับแม้จะคาดโทษผมไปนิดหน่อยก็ตาม
“อยากทำตัวน่ารักก่อนทำไม”
“มันเกี่ยวกันตรงไหน?” ไอ้พายแรดหันกลับมาตะโกนใส่หน้าผมทันที หน้างอเลยทีเดียวที่ถูกผมกัดลิ้นไป
“เกี่ยวทุกตรงที่เป็นมึง โอเคไหมครับแล้วนี่หายงอนยัง!
“หายตั้งแต่ที่มึงพูดว่าพายเอียนขอโทษ J” ไอ้พายแรดพูดล้อเลียนผมน้ำเสียงอ้อยอิ่งเลยทีเดียว มันน่าจับจูบให้ขาดอากาศหายใจตายซะจริงๆ เลยละครับ
……………………
“แทนตัวเองว่าเอียนกับกูคนเดียวนะ” ท่าทางแบบนี้มันยั่วชัดๆ เดี๋ยวก็ไม่ได้นอนกันพอดี
“ก็พูดแบบนี้กับมึงคนเดียวมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วนี่?”
“จริงอะ! ไม่ยักรู้” ที่จริงมันรู้แต่ทำเป็นยั่วประสาทผมเล่นไปงั้นๆ แหละครับ
“ว่าแต่ทำไมไม่รอกูอาบน้ำ หรือกลัวกูกด!” ผมเปลี่ยนเรื่องทันทีก่อนจะพูดยิ้มๆ ขยับตัวเข้าไปหามัน ไอ้พายแรดเลยต้องยกมือทั้งสองข้างมาดันตัวผมเอาไว้เพื่อเป็นเกาะกำบังแทน
“บ้า! ไปอาบน้ำเลยนะ ถ้าช้ากูจะไม่ให้นอนกอดนี่ยังไม่รวมตอนกินข้าวที่มึงพูดจาชวนสงสัยอีก! ชิส์!” ไอ้พายแรดว่าแบนปากใส่ผมปั้นหน้าตาแป๊วเชียวครับ
จุ๊บ -////////////-
ผมกดจูบเบาๆ ที่ปากของมันก่อนจะวิ่งเข้าห้องน้ำ เพราะจูบที่เผลอมักถูกมันด่ากลับมาแบบไม่เผลอดได้เหมือนกัน และนี่ถ้ารู้ว่าครอบครัวผมรู้เรื่องของเราแล้วมีหวังมันได้หักคอผมแน่นอนเลยละครับ
=_=!
จะคุ้มไหมเนี่ย? โกหกเมีย แต่จะโดนเมียหักคอทิ้ง

หลังจากที่รีบอาบน้ำจนเสร็จกลับมาอีกทีก็เห็นไอ้พายแรดมันหลับไปซะแล้วดูท่ามันจะเหนื่อยจริงๆ นะครับเนี่ย ผมยิ้มกับภาพตรงหน้าที่ได้เห็นก่อนจะเดินไปแต่งตัวปะแป้งแล้วกลับมาล้มตัวลงนอนที่เตียง ขยับเข้าไปหาไอ้พายแรดก่อนจะดึงมันเข้ามากอดเอาไว้และเอื้อมมือข้างหนึ่งไปปิดไฟหัวเตียง
จุ๊บ -////////////-
ก่อนนอนก็ไม่ลืมที่จะกดจูบหนักๆ ที่หน้าผากของมัน ไอ้พายแรดเหมือนจะรู้ว่าผมนอนอยู่ข้างๆ มันเลยขยับเข้ามาหาผมแล้วกอดตอบพร้อมกับซุกหน้าลงมาที่แผงอกของผมทันที
“ฝันดีนะครับ J” ผมบอกด้วยรอยยิ้มก่อนจะนอนกอดมันแบบนี้จนหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้
!!!

เช้า
ผมตื่นสายแถมไอ้พายแรดก็ไม่ปลุกด้วยครับ ผมเงยหน้าขึ้นจากหมอนใบนุ่มสุดโปรดก่อนจะเสมองไปรอบๆ ห้องก็เห็นไอ้พายมันนั่งจัดของใส่กระเป๋าอยู่ ผมลุกขึ้นนั่งก่อนจะขยี้หัวไปมาไม่อยากจะตื่นเลยละครับ แต่จำเป็นเพราะดันไปรับปากมันเอาไว้แล้วว่าจะช่วยทำรายงาน
“ทำไมไม่ปลุกกูละ” ผมถามขึ้นไอ้พายหันมามองหน้านิดหน่อยก่อนจะหันกลับไปสนใจของตรงหน้าต่อ แถมมันยังอาบน้ำแต่งตัวแล้วด้วยครับนี่กลัวที่จะอาบน้ำกับผมขนาดนั้นเลยเหรอ -_-!
“เห็นหลับสบายไม่อยากปลุก ถ้าตื่นก็ลุกไปอาบน้ำได้แล้ว”
“อือ” ผมครางเล็กน้อยก่อนจะลุกขึ้นจากเตียงเดินหายเข้าไปในห้องน้ำ รู้สึกว่าช่วงชีวิตของผมในตอนนี้จะตามใจไอ้พายมันซะเหลือเกิน ถ้ารู้ว่าการได้เพื่อนเป็นเมียจะต้องเป็นแบบนี้นะ
เสียฟอร์มชะมัด!!!!!!

อาบน้ำแต่งตัวเสร็จผมก็เดินลงมาชั้นล่างพร้อมกับไอ้พายแถมตอนนี้ยังได้เวลากินข้าวพอดีเป๊ะเลยละครับ J ก็คนมันกะไว้แล้วนี่
“กินข้าวเสร็จจะไปไหนกันหรือเปล่าจ๊ะ” แม่ถามพวกเราสองคนน้ำเสียงอารมณ์ดีมากๆ เลยละครับ แต่ท่าทางของท่านจะดีใจจนเกินไปเดี๋ยวไอ้พายแรดก็รู้พอดีว่าพวกท่านรู้เรื่องของผมกับมันแล้ว
“ไปหาข้อมูลทำรายงานนะครับ” ไอ้พายแรดตอบ
“แล้วแกละเจ้าลูกชาย” พ่อยิ้มกรุ่มกริ่มหันไปจ้องหน้าไอ้พายแรด ทั้งๆ ที่ท่านตั้งคำถามกับผมแท้ๆ
“ไปกับมันครับ”
“ห่างกันไม่ได้เลยนะครับพี่เอียน
ถ้ารู้แบบนี้ผมจะไม่เล่าให้ใครฟังเลยละครับ ดูท่าไอ้พายแรดจะสงสัยนิดๆ ก่อนจะหันมาสบตาผมผมเองก็ได้แต่ยักไหล่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้แล้วก็กินข้าวต่อ จนเวลาผ่านไปไอ้พายกินข้าวเสร็จก็ขึ้นไปหยิบของที่เตรียมไว้ลงมา ผมก็รอมันอยู่ด้านล่าง
“เดี๋ยวพ่อกับแม่แล้วก็น้องเอมจะออกไปข้างนอกนะ” พ่อเดินมาหาผมที่ยืนรอไอ้พายแรดอยู่หน้าบ้าน
“ไปไหนครับ”
“ธุระของครอบครัว J
บางทีพ่อผมท่านก็กวนประสาทนะครับแถมยังกวนได้ อื้มห์!!! …มากๆ เลยทีเดียว
“พ่อก็ ไปล้อลูกทำไม แต่ก็นะ ธุระครอบครัวจริงๆ จะลูก” เอาแล้วไงครับแม่ก็เป็นไปด้วยกับพ่อจนผมเงิบไปเลย
“แล้วผมไม่ใช่คนในครอบครัวเหรอครับ” ผมถามหน้าเครียดเลยคราวนี้
“ฮาๆ พ่อแม่อย่าไปแกล้งพี่เอียนสิครับ เอมว่าเรารีบไปกันดีกว่าเย็นๆ เจอกันนะครับพี่เอียน”
น้องเอมหัวเราะขำก่อนจะเดินควงแขนพ่อกับพ่อออกไปจากที่ที่ผมยืนอยู่ และแน่นอนว่าผมก็ยืนงงแดกกับคำพูดของสามคนนั้น
!!!!!!!!

“เราจะไปที่ไหนก่อนดี” เสียงไอ้พายแรดดังขึ้นมาจากด้านหลัง พอหันไปมองก็เห็นว่ามันแบกกระเป๋ามาสองใบแนะ
“เอากระเป๋ามาทำไมตั้งสองใบ”
“หาข้อมูลเสร็จว่าจะเลยกลับบ้านนะก่อนกลับกรุงเทพฯ จะไปนอนที่บ้านสักคืน” มันตอบได้หน้าตายมากๆ เลยทีเดียว
“เรื่องอะไร? แล้วกูละ” ผมขึ้นเสียงใส่มันทันทีเลยละครับ ก่อนมาก็ตกลงกันไว้แล้วว่ามันต้องมานอนกับผมที่บ้าน
“ก็นอนบ้านมึงไปสิ” มันตอบก่อนจะเดินนำผมออกไป ผมเลยต้องเดินตามไปกระชากมันกลับมาเพื่อคุยให้รู้เรื่อง

หมับ!
“คุยกันก่อนสิ อย่าเดินหนี!
“จะคุยอะไรอีก ก็บอกแล้วว่าจะไปนอนบ้าน”
“เราตกลงกันแล้วนะว่ามึงต้องนอนบ้านกู!!!!” ผมขึ้นเสียงตะโกนใส่หน้ามัน ไอ้พายแรดเองก็ดูจะอึ้งๆ ไปนิดหน่อย แต่ที่แน่ๆ ผมอารมณ์เสียมากๆ เลยละครับที่มันจะหนีกลับไปนอนบ้านแบบนี้
“ก็นอนไปแล้วไง” มันตอบผมกระพริบตาถี่ๆ เหมือนใสซื่อมากๆ แต่ผมอยากให้มันนอนทุกคืนนี่หน่า
“ไม่! ให้ตายยังไงก็ไม่ยอมหรอกนะ”
“อย่ามางี่เง่านะเอียน กูแค่จะไปนอนบ้าน!
คราวนี้ไอ้พายสะบัดแขนออกจากฝ่ามือของผมก่อนจะถอยหลังออกไปห่างๆ ตะโกนด่าผมทันที เหมือนมันจะเริ่มโกรธ
ก็แค่อยากนอนกอดทุกคืน แบบนี้เค้าเรียกงี่เง่าเหรอวะ! หรือแมร่งจะรำคานผม TwT
“ขอโทษที่งี่เง่าอยากทำอะไรก็ตามใจ!
ผมพูดจบก่อนจะเดินเลี่ยงออกมาถ้าอยู่ต่อมีหวังได้ทะเลาะกับมันยาวแน่นอน เหมือนว่าไอ้พายเองก็เริ่มอารมณ์ร้อนขึ้นผมเลยต้องยอมๆ แต่เป็นฝ่ายเลี่ยงซะเอง ถ้าเรายืนทะเลาะกันไปมากกว่านี้รับรองได้ว่าคนใช้บ้านผมต้องแห่กันออกมาดูแน่นอน
!!!
“ลุงแชมป์ผมขอหมวกใบสิครับ”
หลังจากที่เดินเลี่ยงออกมาจากไอ้พายแล้วผมก็เดินเข้ามาที่บ้านคนงานก่อนจะขอหมวกจากลุงแชมป์ใบหนึ่งเพื่อให้ไอ้พายมันกางเพราะเราต้องเดินเท้ากันไปหาข้อมูล ผมไม่รู้ว่ามันจะทำรายงานเรื่องอะไรแต่ถ้าหาข้อมูลไม่ได้อย่างน้อยก็คงได้ถ่ายรูป
“นี่ครับ”
ลุงแชมป์ยิ้มให้ก่อนจะยื่นหมวกมาตรงหน้า ผมรับเอาไว้ก่อนจะหันไปมองไอ้พายที่เดินตามหลังมาเงียบๆ สีหน้ามันก็เหมือนจะสงสัยว่าผมเป็นอะไรจู่ๆ ก็ยอมลงง่ายๆ ทั้งๆ ที่ผมเป็นคนไม่ยอมใคร
“ใส่ซะเที่ยงๆ แดดจะร้อน” ไอ้พายแรดยื่นมือมารับหมวกไปจากผม เหมือนมันอยากจะพูดอะไรสักอย่างแต่เพราะผมหันหลังหนีซะก่อนมันเลยไม่ได้พูด
ผมพามันเดินออกมาจากบ้านลัดไปทางสวนด้านหลังก่อนจะเดินออกไปที่ไร่ หลังจากนั้นก็เดินลัดไปเรื่อยๆ จนมาถึงน้ำตกด้านหลังเสียงน้ำตกไหลกระทบกันโขนหินดังสนั่น ตลอดทางที่เราเดินมาด้วยกันผมก็เงียบและไอ้พายเองก็ไม่พูดอะไรด้วย มันเดินช้ามากจนผมต้องรอแต่พอมันเดินเข้ามาใกล้ผมก็เดินต่อ ทั้งๆ ที่ผมน่าจะจับมือมันแล้วเดินมาพร้อมกันมากกว่า
ผมหยุดยืนอยู่ที่โขนหินด้านหน้ามองน้ำตกที่ไหลลงมาจากที่สูงกระทบเข้ากับหินด้านล้างที่อยู่ในแอ่งน้ำขนาดกว้างก่อนจะไหลผ่านไปตามทางของสายน้ำ
เฮ้อ! อึดอัดครับ

ตูม
จู่ๆ ระหว่างที่ยืนถอนหายใจอยู่ผมก็ถูกผลักจนตกน้ำไปทันที ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าใครเพราะมีอยู่คนเดียว พอโผล่ขึ้นมาพ้นน้ำก็แทบสำลักเพราะกินน้ำเข้าไปหลายอึก
“ทำบ้าอะไรเนี่ย?”
ผมตะโกนถามไอ้พายแรดแข่งกับเสียงน้ำตกที่ดังสนั่น ร่างเล็กตรงหน้าเดินมาหยุดอยู่ตรงโขดหินที่ผมยืนอยู่เมื่อกี้ก่อนจะนั่งยองๆ มองมาทางผม พอลองสังเกตดีๆ ก็เห็นว่าดวงตาทั้งสองข้างของมันแดงกร่ำเลยทีเดียวนี่เดินร้องไห้ตามหลังผมมารึไงกัน
“ไอ้เหี้ย! มึงเป็นบ้าอะไร โกรธอะไรกูรู้ไหมว่ามันอึดอัดแค่ไหน!” ไอ้พายร้องไห้ปาดน้ำตาตัวเองไปมาจ้องผมไม่ยอมลดละเลย
กูขอเงิบแป๊บ!
……………………………
“ทำเหมือนกูไม่มีตัวตนทั้งๆ ที่เดินมาด้วยกัน” ผมจ้องหน้ามันที่นั่งร้องไห้ก่อนจะค่อยๆ เดินขึ้นจากน้ำไปหยุดยืนอยู่ตรงหน้ามัน
“เฮ้อ! อย่ามาร้องไห้ตอนนี้ได้ไหม” พอเจอเข้าจังๆ แบบนี้ผมก็ทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียวครับ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ผมควรจะโกรธมันจริงๆ
“ฮือๆ แค่จะกลับไปนอนบ้านนะ” ไอ้พายแรดเงยหน้าขึ้นมาสบตาผมน้ำตาคลอเชียว จะว่าผมงี่เง่ามากไหนผมก็ยอม ก็เพราะอยากนอนกอดมันไปทุกๆ คืนนี่ครับ
“กูอาจจะงี่เง่าเอาแต่ใจ แต่อย่างน้อยกูก็อยากจะนอนกอดมึงนี่ผิดเหรอวะ?”
“งื้ออออออออออออ! ไอ้บ้าเอียน
!!!!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น